Những khoảnh khắc đáng nhớ trong chương trình “Trao yêu thương – Nhận nụ cười” 2017

Hãy cùng VinaOrganic tạo dựng và duy trì sân chơi này, để nuôi dưỡng những ước mơ, để ý thức và để mọi người thấy rằng mình luôn được yêu thương và được cho đi nhé. Bởi “Hạnh phúc…là cho và sống vì người khác” 

Trong mỗi con người chúng ta, ai cũng mong ước có một cuộc sống hạnh phúc, đầy đủ. Nhưng không may mắn thay niềm mong ước ấy cứ mãi xa vời đối với bà con dân tộc thiểu số ở vùng sâu vùng xa nói chung và ở Ấp Tà Tê II, thuộc xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, Bình Phước nói riêng phải sống trong cảnh đói nghèo, thiếu thốn, thiếu ăn, thiếu mặc, không có điện sinh hoạt, không có đất canh tác, phải đi làm mướn làm thuê. Trẻ ở nơi đây phải nhịn đói, đi học từ sớm qua những con đường quanh co, đi lại khó khăn, bàn học không có đầy đủ, đa số các em chỉ học hết tiểu học rồi nghỉ để phụ giúp cha mẹ, bắt đầu những chuỗi tháng ngày dài mưu sinh vất vả.

 

Mỗi con người, mỗi hoàn cảnh và mỗi mảnh đời khác nhau, cuộc sống có công bằng hay không công bằng với ta thì khi tạo hóa đã ban tặng cho chúng ta những gì tốt đẹp nhất, may mắn nhất so với những mảnh đời còn kém may mắn hơn ta. Chúng ta hãy cùng chung tay, cùng góp sức mang lại cho nhau những ý nghĩa, những niềm vui nhỏ trong cuộc sống…để ta thấy cuộc đời hạnh phúc hơn, tươi đẹp hơn bao giờ hết.

Với tâm nguyện sẻ chia phần nào khó khăn mà bà con dân tộc thiểu số đang phải đối mặt và giúp đỡ các em học sinh nghèo hiếu học có một mùa tựu trường đầm ấm, an vui. Thực hiện chương trình công tác đoàn năm 2017, đoàn công ty TNHH Thực Phẩm Hữu Cơ Việt Nam đã lên kế hoạch tổ chức chương trình từ thiện: “Trao yêu thương – Nhận nụ cười vào ngày 27/08/2017.

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

Đối tượng từ thiện: Hộ gia đình khó khăn là dân tộc thiểu số có con đông, thuộc diện nghèo, làm mướn làm thuê, chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt chăn nuôi, có sổ hộ nghèo ở Ấp Tà Tê II, Lộc Thành, Lộc Ninh, Bình Phước.

Địa điểm tổ chức phát quà: Thôn Văn Hóa Ấp Tà Tê II, Xã Lộc Thành, Huyện Lộc Ninh, Bình Phước.

Thời gian phát quà: vào lúc 9h00 ngày 27/08/2017.

Số lượng quà tặng:

  • 28 phần quà cho các hộ gia đình khó khăn (gia đình có sổ hộ nghèo, đã được Ấp và VinaOrganic ghé thăm, xác nhận). Mỗi phần quà gồm: gạo, dầu ăn, mắm, muối, đường, bánh kẹo, quần áo cũ và 200.000vnđ tiền mặt.
  • Tổng trị giá 500.000vnđ + quần áo cũ/phần quà hộ gia đình khó khăn.

Đơn vị tài trợ:

  • Công ty TNHH Thực Phẩm Hữu Cơ Việt Nam
  • Đoàn công ty TNHH Thực Phẩm Hữu Cơ Việt Nam
  • Công ty TNHH Tiêu Chuẩn Chất Lượng Việt Nam
  • Các mạnh thường quân đã đóng góp quà cho chuơng trình.

Sau khi vượt gần 150km từ Sài Gòn, qua những còn đường mòn chênh vênh, trùng trùng cao su hai bên lối đi, các thành viên VinaOrganic đã có mặt tại Ấp Tà Tê II, xã Lộc Thành, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, nơi có rất nhiều hộ gia đình khó khăn, trẻ em nghèo với những mái nhà đơn sơ, lụp xụp, lưa thưa. Tại đây, chúng tôi trú ngụ tại nhà trưởng ấp để bắt đầu công tác gói quà, chuẩn bị hậu cần thật cẩn thận.

Sáng hôm sau, những món quà đã được gói kỹ càng, cho lên xe, vận chuyển tới thôn văn hóa của Ấp.

Để đi tới thôn văn hóa Ấp Tà Tê II, chúng tôi phải chạy xe thật cẩn thận vì đường mòn ở đây có rất nhiều ổ gà, trơn trợt, bùn lầy. Có bạn đi không quen nên ngã và kết quả là người thì nhem nhuốc mà miệng thì vẫn còn rất tươi rói.

Tới nơi, chúng tôi vô cùng nhạc nhiên khi thấy ngôi nhà văn hóa be bé nằm đìu hiu giữa cánh đồng bao la bát ngát nhưng bên trong được sắp xếp và trang trí rất tươm tất, gọn gàng và trang nghiêm.

Nhìn những ánh mắt, nét mặt, cử chỉ, tóc tai, quần áo của bà còn, trẻ em nơi đây mà chúng tôi ngẹn lòng. Chắc hẳn vì còn ngại và là dân tộc thiểu số ít tiếp xúc nên mọi người đều có vẻ lúng túng, sợ sệt nhưng một lúc sau, không khí tươi vui, sum vầy trong căn nhà đều ấm lên. Chúng tôi bắt đầu hỏi thăm, phát quà.

Đau đáu nhìn vào mỗi bức hình có được từ những chuyến đi, cảm nhận từ trái tim, VinaOrganic nhìn thấy ở các gia đình những điều thật đáng trân trọng. Mọi người có xuất thân khác nhau nhưng luôn có một ước mơ rõ ràng và luôn cùng chung một trái tim của yêu thương và sự cho đi. Chỉ là, ước mơ và trái tim ấy có môi trường để nuôi dưỡng mỗi ngày không hay nó cứ mờ dần, nhỏ dần qua năm tháng cùng với sự lớn lên.

 

VinaOrganic hạnh phúc khi nhìn những món quà được gói gém cẩn thẩn để dành tặng cho những người bạn của mình, bà con nơi miền quê xa xôi và cũng thật bồi hồi xúc động khi nhìn vào mỗi ánh mắt và nụ cười của các cô các chú các em nghèo trên khuôn mặt đầy nhem nhuốc ấy.

VinaOrganic xin gửi lời cảm ơn nồng nhiệt đến Công ty TNHH Tiêu Chuẩn Chất Lượng Việt Nam, xin cảm ơn tới các mạnh thường quân gần xa đã đóng góp quà tặng cho chương trình. VinaOrganic hy vọng chương trình sẽ giúp bà con, các em nhỏ nghèo nơi đây sẽ có động lực vượt qua hoàn cảnh, vượt qua chính mình để cải thiện hoàn cảnh khó khăn, có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Chương trình thật sự đã diễn ra rất ý nghĩa và ấm áp. Xin chúc cho tất cả chúng ta có thật nhiều sức khỏe và thành công!

Có câu “Trao yêu thương – Nhận nụ cười“. Ngày hôm nay có thể trở thành một ngày đầy sinh lực với bạn – và với người khác – nếu bạn bỏ thời gian để trao cho ai đó nụ cười… để thốt lên một lời tử tế… để chìa tay ra cho người đang cần giúp đỡ… để viết một lời cảm ơn… để cho đi một lời khuyến khích với người đang cố gắng vượt qua rắc rối… để chia sẻ một phần tài sản vật chất với những người xung quanh”.

Hãy cùng VinaOrganic tạo dựng và duy trì sân chơi này, để nuôi dưỡng những ước mơ, để ý thức và để mọi người thấy rằng mình luôn được yêu thương và được cho đi nhé. Bởi “Hạnh phúc…là cho và sống vì người khác” 

VinaOrganic

[sc:Address]

Chia sẻ ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *